Đầu cột vuông đúc sẵn bằng xi măng là một trong những cấu kiện xấy dựng trang trí công trình dân dụng. Đầu cột vuông được xem là thành tố quan trọng trong các thức thể hiện kiến trúc Tân – Cổ điển. Những thành tố đó cho thấy kinh nghiệm sản xuất và những đặc điểm quan trọng để thể hiện gần như bao quát kiến trúc chung của ngôi nhà.

Họa tiết đầu cột vuông (GFRC)

Đầu cột vuông cổ điển đúc sẵn bằng xi măng

Trong những thành tố đầu cột Tân – Cổ điển, các nhà thiết kế – kiến trúc sư cho thấy được sự tinh tế của nó, những thành tố như: Conson, con đội, phù điêu đúc sẵn

Đặt trên khu vực ngoại thất, nó được đúc sẵn từ chất liệu xi măng, bên trong các thành tố nội thất có thể bằng Thạch cao hoặc Nhựa Composite.

hoa văn cấu kiện đầu cột vuông
Đầu cột vuông đúc xi măng: Ionic

Đồng thời một số yếu tố thi công trực tiếp trên công trình có thể kể đến nhứ các phù điêu mái, phù điêu dọc cột & các thành tố liên quan. Điều đáng chú ý ở đây là ta có thể tối giản một số đặc điểm quan trọng trên kiến trúc. Do chi phí gia tăng, ta có thể thực hiện phương thức thi công lắp đặt trực tiếp trên khu vực ngoại thất.

Các loại đầu cột xi măng đúc sẵn

Trong cách mà những nhà thi công thực hiện công trình của mình, nó có thể được thể hiện bằng lối hoa văn đúc sẵn phù điêu đầu cột đúc sẵn dựa trên thiết kế có phần cơ bản của kiến trúc sư trước đó.

hoa văn đầu cột vuông trang trí nhà
Cấu kiện mĩ thuật: Đầu cột cổ điển

Vấn một trong những phương thức tiên tiến để tăng hiệu suất thi công cùng giảm giá thành cho hạng mục thi công trang trí xây dựng. Từ đó bạn có thể để ý thấy rằng, sức mạnh thực sự của các cấu kiện có sẵn là bổ trợ cho quá trình hoàn thiện sản phẩm xây dựng.

Ở một chừng mực nào đó, chúng ra (bao gồm các nhà thấu chính, kiến trúc sư cùng hàng loạt nhà thầu phụ). Nói lên sự tiến bộ trong cách thức công nghiệp hóa ngành xây dựng dân dụng

Đầu cột vuông cổ điển đúc từ GFRC

Nếu các nhà thấu phụ cho rằng năng lực cung ứng của họ chỉ đủ hoặc mang tính chất thuần cung cấp thôi thì nó không cho thấy được dự bổ trợ đắc lực cho nhà thầu chính.

Qua đó chúng ta có thể nhận thấy rằng, dường như các định kiến cơ bản trong ngành xây dựng trở nên quan trọng hơn khi có sự góp mặt của hàng loại các đơn vị sản xuất bổ trợ.

Bên cạnh những thông tin tích cực nêu trên, chúng ta hãy để ý đến các nước phát triển, họ sản xuất cấu kiện đúc sẵn như sản phẩm nhà tiền chế để có thể gia tăng đáng kể năng lực đáp ứng cho thị trường dân dụng và ngay cả các sản phẩm xây dựng công nghiệp nói riêng và ngành xây dựng nói chung bao gồm cả Hạ Tầng.