Đường hoa Tết, không biết từ bao giờ đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm mới 2023 gần kề, nhiều nơi đang khẩn trương chuẩn bị  thi công đường hoa Tết để phục vụ nhu cầu thưởng quan của du khách. Khám phá tất tần tật về đường hoa Tết Quý Mão năm nay cùng Hero Art để hiểu được nguồn gốc, ý nghĩa của nét đẹp truyền thống này nhé!

Tiểu cảnh trang trí đường hoa xuân
Hoa là vật không thể thiếu khi trang trí đường hoa xuân

Thiết kế thi công trang trí đường hoa tết
Thiết kế thi công trang trí đường hoa tết
 tiểu cảnh trang trí đường hoa xuân
Những tiểu cảnh trang trí đường hoa xuân đa phong cách
thi công đường hoa tết
thi công đường hoa tết
Tiểu cảnh trang trí đường hoa tết
Tiểu cảnh trang trí đường hoa tết
tiểu cảnh trang trí đường hoa tết ấn tượng
Sự kết hợp giữa Hoa, Đèn, và mô hình tạo nên những tiểu cảnh trang trí tết ấn tượng
Mô hình linh giáp trang trí tết
Mô hình linh giáp trang trí tết
Không gian ấn tượng với những mô hình trang trí đang được thi công
Không gian ấn tượng với những mô hình trang trí đang được thi c

Đường hoa Tết có nguồn gốc từ đâu?

Trong tiềm thức của người Việt mình, mùa xuân và Tết là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa. Mùa xuân cũng là thời điểm mọi vật sinh sôi, trăm hoa khoe sắc. Cứ như vậy, Tết Nguyên Đán hàng năm, người ta lại tụ họp lại cùng một điểm, người mang hoa ra bán, người thì đến mua hoặc thưởng hoa.

Trang trí đường hoa xuân Quý Mão được thi công tại địa điểm lớn
Trang trí đường hoa xuân Quý Mão được thi công tại địa điểm lớn

Dần dần, chợ hoa vô hình chung trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống đáng quý của người Việt Nam mỗi dịp Tết cổ truyền. Ngày nay, nét văn hóa đó không chỉ dừng lại ở “chợ hoa” mà trở thành “đường hoa”. Nơi mà hàng trăm các loài hoa cùng lúc nở rộ để người dân chiêm ngưỡng.

Không biết tự bao giờ, Tết đến là nhiều cung đường từ phố lớn đến thôn quê đều ngập tràn hình ảnh đường hoa. Chúng vừa tạo nên sự tươi mát, vừa đem lại cảm giác bình yên, gần gũi đến lạ kì.

Ý nghĩa của đường hoa Tết đối với người Việt

Đường hoa Tết Quý Mão, bên cạnh là địa điểm hút khách du lịch để mọi người “check-in”, thưởng lãm thì còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, kết hợp cùng các phụ kiện trang trí Tết đặc trưng như bánh chưng, dưa hấu, mô hình linh vật… không khỉ khiến toàn bộ khung cảnh ngày Tết rực rỡ, sống động. Mà còn gửi vào đó những thông điệp quan trọng về một năm mới bình an, hạnh phúc và đầy thành công đến mọi nhà.

Tiêu chí nào để đánh giá đường hoa Tết Quý Mão đẹp?

Đường hoa Tết là sự tổng hòa của nhiều yếu tố và cần tư duy thiết kế tuyệt vời của người nghệ nhân. Đánh giá đường hoa Tết đẹp có thể dựa trên các tiêu chí như:

Đảm bảo các yếu tố đặc trưng của Tết cổ truyền

Nhắc đến Tết thì các biểu tượng truyền thống như bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, đồng tiền vàng tượng trưng cho sự đủ đầy, may mắn là không thể thiếu. Ngoài ra, mô hình con giáp của năm trên nền tiểu cảnh sinh động cũng là yếu tố góp phần khiến đường hoa Tết có cảm quan thú vị, thu hút hơn. 

Những phụ kiện này thường được làm từ mút xốp hoặc nhựa composite. Với màu sắc bắt mắt, nhiều hình dáng ngộ nghĩnh nên rất được nhiều người yêu thích.

Thiết kế sáng tạo

Một tạo phẩm đường hoa Tết có sáng tạo hay không. Còn phụ thuộc rất lớn vào bàn tay thi công của người nghệ nhân và trí tưởng tượng phong phú của các nhà thiết kế. Họ có thể thay đổi bố cục các thành phần. Thêm vào đó những chi tiết để tạo điểm nhấn. Hoặc cấu kiện nên đường hoa với nhiều kiểu cách khác nhau,..Nghe có vẻ dễ dàng nhưng để thực hiện thành công. Người nghệ nhân phải biết cân bằng giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của đường hoa. Phá cách nhưng vẫn đảm bảo giữ được cái hồn của Tết Việt.

Truyền tải tốt thông điệp của năm

Thông thường, mỗi năm sẽ có những chủ đề nổi bật riêng. Tết 2023 gắn liền với hình tượng con mèo là loài vật nhanh nhẹn, hoạt bát. Hứa hẹn mang đến nhiều phúc khí trong năm mới. Đường hoa Tết Quý Mão đẹp phải đảm bảo song hành hai mục tiêu: tạo không gian văn hóa cho du khách chơi xuân. Đồng thời truyền đi thông về một năm mới an khang, thịnh vượng đến mọi nhà.

Đơn vị thiết kế thi công đường hoa Tết Quý Mão uy tín – Hero Art

DỊCH VỤ TRANG TRÍ TẾT 2023

Dịch Vụ Trang Trí Halloween Uy Tín Tp.HCM 2023

Halloween là một trong những [...]

Tượng rồng xốp trang trí Tết 2024

Năm mới là dịp để [...]

Những Mẫu Xốp Trang Trí Tuyệt Đẹp

Bạn đang lên kế hoạch [...]

Xưởng Sản Xuất Mô Hình Mút Xốp Uy Tín

Xưởng sản xuất Mô Hình [...]

Sản Xuất Mô Hình Xốp Giá Rẻ

Sản Xuất mô hình xốp [...]

Mô Hình Mút Xốp Trang Trí Sự Kiện

Trang trí sự kiện là [...]

Làm Mô Hình Mút Xốp Đẹp Giá Rẻ

Là một công ty thiết [...]

Xưởng Sản Xuất Mô Hình Xốp Event

Khi nói đến việc tạo [...]

Mô Hình Mút Xốp Trang Trí Tết 2024

Khi năm 2023 sắp kết [...]

Cuộc sống ngày càng hiện đại, mong đợi của người dân về tiểu cảnh đường hoa Tết ngày càng tăng. Để thực hiện thành công đường hoa đáp ứng với nhu cầu của quan khách. Thì không thể không nhắc đến công sức đóng góp của những người nghệ nhân.

Tại sao nên lựa chọn địa chỉ thiết kế đường hoa uy tín?

Việc thiết kế các mô hình, tiểu cảnh trang trí, tượng linh vật tại các đường hoa. Đòi hỏi sự kỹ lưỡng, chỉn chu từ khâu lên ý tưởng cho đến thiết kế, chọn vật liệu và thi công. Nếu lựa chọn đơn vị sản xuất thiếu chuyên môn và kinh nghiệm. Thì sản phẩm tạo ra sẽ không đảm bảo chất lượng như mong muốn.

Tại sao nên chọn Hero Art làm địa chỉ thi công đường hoa tết?

Hero Art với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, thiết kế mô hình trang trí Tết, đường hoa Tết. Chắc chắn là địa chỉ xứng đáng được “chọn mặt gửi vàng” vì những lý do sau:

Cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công toàn diện từ lên ý tưởng cho đến sản xuất
Đội ngũ nhân lực tài năng, sáng tạo. Họ là tác giả của nhiều công trình, sự kiện lớn nhỏ trên khắp cả nước
Thiết kế dựa trên yêu cầu, ý tưởng của khách hàng. Cam kết mọi sản phẩm làm ra đều có chất lượng hoàn hảo nhất
Chi phí cạnh tranh và được công khai chi tiết, rõ ràng. Để đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng

Có thể thấy rằng, trang trí đường hoa xuân là hoạt động thường niên. Nhằm khởi tạo không gian văn hóa đầy nghệ thuật và sáng tạo ở nhiều địa phương. Những giá trị giáo dục, văn hóa mà chúng mang lại là tiêu điểm để kết nối truyền thống – hiện đại và  tương lai. Hy vọng rằng, những chia sẻ về đường hoa Tết Quý Mão mà Hero Art cung cấp sẽ là thông tin hữu ích. Giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của chúng trong ngày Tết Nguyên Đán.

Đừng quên theo dõi chúng tôi theo liên kết bên dưới để cập nhật những sản phẩm trang trí tết 2023 mới nhất!

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NGHỆ THUẬT HERO ART

Email: heroartsvn@gmail.com

SĐT: 0968.477.177

Văn phòng: 117/17 Tổ 8, Ấp 8, Bình Mỹ, Củ Chi, TPHCM

Nhà máy: Ngã tư Mỹ Phước Tân Vạn x Phạm Ngọc Thạch, Tp.Thủ Dầu Một, T. Bình Dương